A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thầy Nguyễn Hồng Tuấn - Giáo viên tiêu biểu

MỘT NGƯỜI THẦY TÂM HUYẾT VỚI NGHỀ
             
            Thầy là người tỉnh Tiền Giang nhưng lại có duyên nợ nhiều với quê hương Đồng Tháp. Và Trường THCS Bình Hàng Trung ( nay là Trường THCS – THPT Nguyễn Văn Khải) là nơi thầy chọn để đặt niềm tin vào sự nghiệp trồng người. Trong suốt quá trình công tác thầy luôn là niềm tự hào của nhà trường, là chỗ dựa tin cậy của bao thế hệ học sinh.
            Thầy tốt nghiệp Cao đẳng Sư phạm Tiền Giang vào năm 1989 với tấm bằng loại giỏi. Bằng ý thức tự học nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ,  năm 2006  thầy tốt nghiệp Đại học Huế hệ tại chức. Tính đến nay thầy đã gắn bó trên 20 năm trên bục giảng. Tuy nay thầy đã ở tuổi ngoài 40 nhưng trong thầy luôn tràn đầy nhiệt huyết như hồi mới ra trường, lòng hăng say trong công tác không thua kém với giáo viên trẻ. Đó là thầy Nguyễn Hồng Tuấn, giáo viên dạy môn Hoá – Sinh trường THCS -  THPT Nguyễn Văn Khải.           
           Là đồng nghiệp của thầy, tôi cảm nhận được ở thầy sự hỗ trợ, chia sẻ cùng đồng nghiệp, sự nhiệt tâm, tận tụy cùng học sinh. Trong giảng dạy, thầy không ngừng học hỏi, tìm tòi cái hay, cái mới nhằm giúp học sinh tiếp thu nhanh, hiểu bài sâu để nâng cao chất lượng giảng dạy. Hình ảnh thân thương, ấm áp giữa thầy và trò mà tôi thường bắt gặp là hình ảnh thầy chỉ dạy, hướng dẫn tận tình, cặn kẽ, học sinh giải những bài tập khó, bài tập các em chưa hiểu. Qua mỗi lần như thế, các em càng thêm yêu quý, kính mến thầy và tạo môi trường học tập  thân thiện, tích cực hơn.
           Với tay nghề và lòng nhiệt tâm của mình, thầy luôn được nhà trường và cha mẹ học sinh tin tưởng. Vì thế từ năm 2000 đến nay, thầy luôn được nhà trường phân công phụ trách công tác bồi dưỡng học sinh giỏi bộ môn Hóa. Bằng sự đam mê và yêu nghề, thầy không ngại khó khăn, không quan tâm đến số tiết được phân công nhiều hay ít, đến chế độ dành cho công tác bồi dưỡng học sinh giỏi là bao nhiêu, thầy giảng dạy bằng cả cái tâm người thầy giáo. Và kết quả thật đáng tự hào, năm nào cũng thế, học sinh giỏi môn Hóa được thầy bồi dưỡng luôn đạt thành tích cao trong các hội thi cấp huyện, cấp tỉnh. Đặc biệt, thầy chưa để “ rớt mùa” một năm nào cả! Không những thế, hằng năm trường THCS – THPT Nguyễn Văn Khải đều có học sinh làm hồ sơ đăng ký dự thi vào các Trường THPT chuyên. Thường là các em dự thi vào lớp chuyên Hoá. Hỏi ra mới biết vì các em đam mê môn Hoá. Một phần là do ảnh hưởng phong cách đứng lớp của thầy, phần nữa là do những lần làm thí nghiệm thực hành mà thầy Hồng Tuấn mang lại cho các em lòng đam mê đó. Trong năm học 2011 – 2012, cả hai học sinh được thầy bồi dưỡng thi vào lớp chuyên Hóa đều đỗ với điểm số rất cao. Đây lại là một thành quả làm cho thành tích của thầy ngày một dày thêm.
            Thầy đạt danh hiệu “Giáo viên dạy giỏi” cấp huyện nhưng tay nghề chuyên môn của thầy là thừa khả năng để thầy đạt “Giáo viên dạy giỏi” cấp tỉnh nhưng vì sự nhiệt tình và chân thật quá đỗi của thầy không thể song hành với những ràng buộc cứng nhắc của các bước lên lớp mà cuộc thi quy định nên thầy không muốn tham gia. Thầy là người luôn sống thật với mình!
Một năm học mới nữa lại bắt đầu. Hàng trăm học sinh đang háo hức lao vào miệt mài học tập để lĩnh hội kiến thức khoa học từ môn Hóa học với người thầy nhiệt tâm và đáng kính – thầy Nguyễn Hồng Tuấn.
            Chúc thầy gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong những năm học tiếp theo./.
 
 
 

Nguồn:nguyenvankhai.dongthap.edu.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thống kê
Hôm nay : 1
Hôm qua : 5
Tháng 04 : 79
Tháng trước : 211
Năm 2024 : 666
Năm trước : 3.860
Tổng số : 3.157.720