A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chắp cánh ước mơ

Chương trính " Chắp cánh ước mơ"
 “CHẮP CÁNH ƯỚC MƠ” HỌC SINH TRƯỜNG THCS-THPT NGUYỄN VĂN KHẢI
 
              Sáng ngày 16/11/2017 trường THCS – THPT Nguyễn Văn Khải hân hạnh đón tiếp chương trinh “Chắp cánh ước mơ” của Đài truyền hình Đồng Tháp. Đến với buổi lễ có ông Ngô Thanh Trí – PGĐ Cty TNHH xổ số KT Đồng Tháp và nhiều khách dự, Hội khuyến học cấp huyện, xã; các mạnh thường quân; Cùng Ban lãnh đạo, quí thầy cô giáo và các em học sinh khối 11 trường THCS-THPT Nguyễn Văn Khải đến dự .
             Được biết, em Nguyễn Thị Ngọc Thanh, lớp 11A – trường THCS – THPT Nguyễn Văn Khải, gia đình có 03 người gồm bà ngoại, mẹ và em. Gia đình không có ruộng vườn canh tác, mẹ em Nguyễn Thị Ngọc Thanh là người lao động chính trong gia đình và sống bằng nghề buôn bán cá ở chợ xã Tân Hội Trung. Ngoài giờ buôn bán ở chợ thì còn lãnh sen về để tách hạt. Bình quân  mỗi ngày cả gia đình thu nhập khoảng 120.000 đồng. Căn nhà em đang ở là nhà của bà ngoại và ngôi nhà đã xuống cấp, dột nát. Diện tích ngôi nhà 144 m2 đủ để cho 03 thành viên sinh sống. Vào tháng 9 năm 2017, được sự giúp đỡ của họ đạo xã Bình Hàng Trung nhà em đã được kín đáo hơn. Em Nguyễn Thị Ngọc Thanh không may mắn như bao bạn khác. Cha em đã bỏ đi khi em vừa mới sinh ra, hoàn cảnh gia đình thì khó khăn, lại thiếu vắng tình thương của cha nhưng em luôn có ý thức vươn lên trong học tập. Kết quả học tập từ bậc Tiểu học, THCS và năm lớp 10 bậc THPT em đều đạt “Học sinh giỏi”. Trong lớp luôn được thầy cô và bạn bè yêu mến, về nhà em phụ giúp mẹ và chăm sóc bà ngoại. Hội khuyến học của trường THCS – THPT Nguyễn Văn Khải luôn quan tâm, hằng năm hỗ trợ kịp thời để em được tiếp tục đến trường và thực hiện ước mơ “Hướng dẫn viên du lịch”.
           Tại buổi lễ em Nguyễn Thị Ngọc Thanh được nhận rất nhiều phần quà từ phía khách dự, Hội khuyến học, mạnh thường quân, thầy cô và bạn bè ủng hộ. Với tổng số tiến là 16.063.000 đồng (mười sáu triệu không trăm sáu mươi ba ngàn đồng). Đây là động lực để 2 năm học cuối cấp bậc THPT em Nguyễn Thị Ngọc Thanh thực hiện ước mơ và trở thành người hữu ích cho xã hội./
  CTV – Thu Nga
                                                                               
 

Nguồn:nguyenvankhai.dongthap.edu.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thống kê
Hôm nay : 1
Hôm qua : 5
Tháng 04 : 79
Tháng trước : 211
Năm 2024 : 666
Năm trước : 3.860
Tổng số : 3.157.720